15 bộ phim ma cà rồng Mỹ hay nhất mọi thời đại

5/5 - (1 bình chọn)

Kể từ khi Bram Stoker’s Dracula xuất bản cuối tiểu thuyết lần đầu tiên vào năm 1897, câu chuyện về nhân vật huyền ảo ma cà rồng, văn hóa phương Tây đã hình thành một nỗi ám ảnh đặc biệt với những con quái vật này.

Có điều gì đó đáng sợ mà mọi người khắp nơi trên thế giới ám ảnh về những kẻ hút máu và rình rập con mồi của chúng vào ban đêm. Tuy nhiên, những bộ phim hay nhất lại bẻ cong các quy chuẩn từ biết về ma cà rồng với nhiều cách diễn giải đầy chiều sâu.

Dưới đây là 15 bộ phim ma cà rồng Mỹ hay nhấtChonThuongHieu muốn gợi ý đến bạn khi bắt đầu khám phá chủ đề này. Một số phim mang hướng cổ điển, một số có những tình tiết xoắn não, một số khác đầy rạo rực, gợi cảm, nhìn chung tất cả đều lôi cuốn người xem khi lần đầu thưởng thức.

Buffy the Vampire Slayer (1992)

Buffy the Vampire Slayer (1992)

Mặc dù nó đã bị lu mờ bởi phiên bản truyền hình ăn khách của chính nó, nhưng bộ phim gốc Buffy the Vampire Slayer năm 1992 vẫn là một tác phẩm kinh điển không thể tranh cãi theo đúng nghĩa.

Với kịch bản của chính Joss Whedon, bộ phim gần với hài kịch hơn dự định ban đầu của Whedon, điều này đã truyền cảm hứng cho anh ấy giới thiệu loạt phim truyền hình đen tối hơn nữa.

Bộ phim thu hút một phần là nhờ vào sức hút của dàn diễn viên chất lượng bao gồm Kristy Swanson, Donald Sutherland, Paul Reubens, Rutger Hauer, Luke Perry, David Arquette và Hilary Swank.

Bộ phim đã mang đến đề tài mới mẻ thợ săn ma cà rồng, nó mang tính biểu tượng cho các bộ phim cùng đề tài hiện nay với sự pha trộn giữa bóng tối của Heathers và một Cher Horowitz trước Clueless.

The Addiction (1995)

The Addiction (1995)

The Addiction khéo léo kết hợp nghệ thuật đỉnh cao với sự bẩn thỉu, ôm lấy sự nhếch nhác vốn có của thể loại kinh dị để xây dựng bức chân dung tâm lý của một sinh viên triết học Đại học New York. Lili Taylor thấp bé và đáng sợ đã rơi vào tình trạng điên loạn.

Sau khi cô bị tấn công bởi một người phụ nữ châu Âu bí ẩn và đáng ngờ, trông giống như một ca sĩ opera, Kathleen hướng nội không hiểu sao lại có được cơn khát máu ngày càng tăng, điều mà cô cảm thấy đầu tiên thông qua những cuộc gặp gỡ với những kẻ nghiện ma túy và những kẻ thấp kém của thành phố, sau đó là những cuộc chinh phục ngày càng tham vọng hơn.

Đó là khi cuộc hành trình của cô trở nên căng thẳng hơn khi gặp Peina, một ma cà rồng đã chiến đấu với cơn nghiện của mình đủ lâu để bắt đầu gần giống con người.

Near Dark (1987)

Near Dark (1987)

Đạo diễn Kathryn Bigelow đã không thể nhận được tài trợ cho bộ phim, tuy nhiên vị đạo diễn vẫn liều lĩnh tạo ra thể loại lai độc đáo này. Một bộ phim tuyệt đẹp, đẫm máu và không kém phần lãng mạn.

Lấy bối cảnh ở một thị trấn nhỏ miền trung phía tây nước Mỹ, Near Dark là một câu chuyện tình yêu phức tạp về ma cà rồng Mae (Jenny Wright) và Caleb (Adrian Pasdar), chàng trai mà cô yêu đã cắn cô trong một buổi tối đầy nòng cháy giữa cả hai, nhưng bản chất của anh ấy không hề bạo lực, khiến cô ấy phải lòng anh ấy nhiều hơn thế.

Tuy nhiên, bộ tộc ma cà rồng du mục của Bigelow rất bạo lực và đạo diễn đã mang đến sự tàn bạo hết mức trong một cảnh ở quán bar miền Tây nước Mỹ.

Thirst (2009)

Thirst (2009)

Vị đạo diễn người Hàn Quốc, bậc thầy về thể loại tung hứng Park Chan-wook đã từng đối mặt với những thể loại như phim tâm lý đồng tính nữ trong The Handmaiden, loạn luân trong Stoker và Oldboy và sự trả thù ngọt ngào trong Sympathy for Mr. Vengeance.

Với bộ phim Thirst, anh đã biến thể loại ma cà rồng thành phim kinh dị siêu nhiên gợi tình. Phim dẫn người xem theo chân Sang Hyun (huyền thoại màn bạc Hàn Quốc Song Kang Ho, đóng chính trong bộ phim đoạt giải Oscar – Parasite), một linh mục Công giáo La Mã, sau một thí nghiệm y khoa thất bại, cơ thể rơi vào cơn mất kiểm soát bởi sự thèm khát máu vô độ.

Giống như nhiều bộ phim của đạo diễn Park, Thirst xoay quanh mối tình tay ba kỳ lạ, ở đây liên quan đến vị linh mục và vợ của người bạn đã kết hôn của anh ta, người mà khi biết được tình trạng của người yêu mình, đã lao vào không màn hiểm nguy.

Ganja & Hess (1973)

Ganja & Hess (1973)

Nhà nhân chủng học Hess Green bị người trợ lý không ổn định của mình, George Meda, đâm bằng một con dao nghi lễ cổ xưa, ban cho anh ta phước lành của sự bất tử và lời nguyền về cơn khát máu không thể nguôi ngoai. Khi vợ của George, Ganja, đến tìm người chồng mất tích của mình, cô và Hess nảy sinh một mối tình lãng mạn rùng rợn, khó tin.

Một luận thuyết nguyên bản về tình dục, tôn giáo và bản sắc người Mỹ gốc Phi, bộ phim kỳ quặc năm 1973 của nhà làm phim theo chủ nghĩa bài trừ Bill Gunn đã lật đổ thể loại ma cà rồng, sử dụng chủ nghĩa ma cà rồng làm đại diện cho chứng nghiện.

What We Do in the Shadows (2014)

What We Do in the Shadows (2014)

Ma cà rồng, họ cũng giống như chúng ta. Bộ phim vui nhộn đen tối What We Do in the Shadows của Taika Waititi và Jemaine Clement hiện là một loạt phim ăn khách trên FX sử dụng cách tiếp cận giả tưởng về quỷ ma cà rồng để về cơ bản nhân cách hóa những kẻ hút máu ám ảnh trí tưởng tượng của chúng ta, khiến chúng cảm thấy hàng ngày như trần tục.

Đoàn làm phim tài liệu ghé thăm bốn người bạn cùng phòng sở hữu tất cả các loại sức mạnh ma thuật, từ bay lên đến chuyển hóa. Một người là nazi, người khác là công tử, người khác thích đan lát, v.v.

Mặc dù họ đều đã hơn 100 tuổi, nhưng những cuộc đấu tranh của họ dường như đã xảy ra từ hàng nghìn năm trước, từ việc kiếm tiền thuê nhà đến điều hướng những cuộc chơi hẹn hò, tất cả khi họ đối phó với những người bạn cùng phòng khó tính. Ngay cả đối với ma cà rồng, vòng quay công việc cũng không dễ dàng với họ.

What We Do in the Shadows là một lời nhắc nhở mới mẻ về cách một thể loại mua sắm cũ kỹ, khi bị đảo lộn, lại có thể mang lại cảm giác hoàn toàn mới.

Bram Stoker’s Dracula (1992)

Bram Stoker's Dracula (1992)

Francis Ford Coppola giải phóng tình dục luôn ẩn giấu bên dưới bản gốc Dracula của Bram Stoker bằng màu sắc lộng lẫy và hình ảnh đẹp mắt.

Được tạo ra trên trường quay không có hiệu ứng hình ảnh, bộ phim đã bị chỉ trích vì diễn xuất kiểu cách và trang trí lộng lẫy, nhưng rất ít bộ phim trong thời kỳ hiện đại của Hollywood sử dụng màu sắc và trang phục một cách biểu cảm như vậy, vì tác phẩm của nhà thiết kế Eiko Ishioka chiếm vị trí trung tâm trong việc bộc lộ nội tâm đang bùng cháy.

Cảm xúc của các nhân vật. Đã 26 năm trôi qua, bộ phim vẫn mang đến một cảm xúc hồi hộp với nhịp điệu bộ phim dồn dập.

A Girl Walks Home Alone at Night (2014)

A Girl Walks Home Alone at Night (2014)

Sheila Vand đóng vai một ma cà rồng trẻ tuổi lảng vảng trên đường phố của Bad City hư cấu trong bộ phim kết hợp thể loại đen trắng này của nhà văn kiêm đạo diễn Ana Lily Amirpour, từng được mô tả là ma cà rồng phương Tây đầu tiên của Iran.

Săn lùng thức ăn, và cuối cùng gặp một người đàn ông đang gặp khó khăn tên là Arash (Arash Marandi), Một cô gái đi về nhà một mình vào ban đêm vừa đáng sợ, vừa u sầu kèm một sự cô đơn hiển nhiên. Bối cảnh kỳ ảo chứng minh một không gian đặc biệt hiệu quả cho bản sắc và sự độc lập khám phá nữ quyền.

Only Lovers Left Alive (2013)

Only Lovers Left Alive (2013)

Nếu những kẻ hút máu thời thượng trong phim Twilight đổi ánh nhìn điên cuồng của họ để lấy biểu hiện của sự buồn chán, thì họ có thể có điểm chung với Adam (Tom Hiddleston) và Eve (Tilda Swinton), những ma cà rồng cổ điển lạnh lùng trong phim Only Lovers Left Alive của Jim Jarmusch.

Bị loại bỏ khỏi bối cảnh siêu nhiên, các nhân vật chính của Jarmusch trong bản phác thảo nhẹ nhàng, dí dỏm dễ chịu này về một bộ phim phù hợp với những người ngoài cuộc lạnh lùng, buồn chán được tìm thấy trong tác phẩm của anh ấy.

Thật sảng khoái khi thấy rằng, trong thế giới của Jarmusch, ngay cả xác sống cũng có ham muốn sống và khả năng phàn nàn về nó bằng linh hồn.

The Hunger (1983)

The Hunger (1983)

Phản ánh nguồn cảm hứng đằng sau bản hit bất ngờ của Sundance năm 1994 – Go Fish, các nhà làm phim Rose Troche và Guinever Turner đã có câu nói nổi tiếng rằng họ phát ốm và mệt mỏi khi phải xem The Hunger được phát đi phát lại ở mọi quán bar đồng tính nữ.

Điều đó sẽ đưa ra một số dấu hiệu về mức độ ảnh hưởng của bộ phim kinh dị nhưng đầy cuốn hút này đối với cộng đồng đồng tính nữ, ảnh hưởng của nó đã giúp đưa bộ phim trở thành tác phẩm kinh điển đình đám được yêu thích cho đến ngày nay.

Dracula (1931)

Dracula (1931)

Màn ra mắt của Bá tước Dracula trong bộ phim kinh điển về quái vật của Universal hoàn toàn là về bầu không khí, bối cảnh sân khấu hoành tráng và những bộ phim về ma cà rồng hiện đại theo kiến trúc gothic không đủ can đảm để thử thách.

Dracula của Tod Browning dù là tác phẩm thập niên 30 nhưng tâm trạng của nó vẫn vô cùng hấp dẫn hơn hầu hết ma cà rồng hiện đại.

From Dusk Till Dawn (1996)

From Dusk Till Dawn (1996)

From Dusk Till Dawn là một phim kinh dị tội phạm lén lút về đề tài ma cà rồng thú vị. Nó có mọi thứ, từ việc Salma Hayek mang đến một vũ điệu sôi động cho đến số lượng ma cà rồng áp đảo và khi các vũ nữ thoát y và xé xác những khách quen say xỉn.

Khởi đầu là một kịch bản bắt đầy đen tối ngấm ngầm nhanh chóng trở thành một bộ phim kinh dị với súng đạn đậm chất Mexico và một cách tiếp cận thú vị khi tiêu diệt ma cà rồng bằng những vũ khí hiện đại.

Interview With the Vampire (1994)

Interview With the Vampire (1994)

Interview With the Vampire là một bộ phim hấp dẫn, hấp dẫn, mê đắm với bối cảnh vào năm 1791 ở Louisiana thuộc Tây Ban Nha.

Tom Cruise là một ma cà rồng bảnh bao và đầy quỷ quyệt, Brad Pitt là một Louis mơ mộng đầy mâu thuẫn, Christian Slater là một nhà báo hấp dẫn của Interview đã vượt ra khỏi bảng xếp hạng ngay cả trước khi đề cập đến Antonio Banderas.

Có vô số bối cảnh xuất hiện trong phim, từ đồn điền được trang trí lộng lẫy của Louis đến những căn hộ áp mái ở New Orleans đến Nhà hát Ma cà rồng ở Paris (bộ phim đã nhận được đề cử Oscar cho Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất).

The Lost Boys (1987)

The Lost Boys (1987)

The Lost Boys là bộ phim có rất nhiều đoạn cắt cảnh với hành vi cắn vào cổ, một tác phẩm kinh dị điển hình đặc trưng của thập niên 80.

Băng nhóm ma cà rồng Santa Carla của Kiefer Sutherland thích đi xe đạp và chơi trò lừa bịp bằng cách khiến người khác nghĩ rằng họ đang ăn côn trùng.

Tầm nhìn của đạo diễn Joel Schumacher vượt xa tư duy xã hội những năm 80, các thiết kế hóa trang ma cà rồng nhằm mục đích khuấy động nỗi sợ hãi đó là một bộ phim ăn khách với những đặc điểm ma cà rồng đáng sợ mà khán giả sẽ không bao giờ quên vì phong cách quá đỉnh của nó.

Twilight (2008)

Twilight (2008)

Một số bạn có thể khinh bỉ và chế giễu khi xem phần đầu tiên của loạt phim siêu nhiên này nhưng bản chuyển thể đầy tâm trạng, u sầu của Catherine Hardwicke từ tiểu thuyết của Stephanie Meyers là phần hay nhất trong số những phần phim khác.

Chúng tôi cho rằng Twilight xứng đáng lọt vào danh sách này chỉ vì ảnh hưởng đến văn hóa đại chúng của nó, nhưng còn nhiều điều hơn thế nữa.

Tính thẩm mỹ nhuốm màu xanh lam đầy lạnh lẽo thể hiện sự đơn độc của những kẻ dị biệt, nhạc phim buồn và phần trình diễn chính (thỉnh thoảng hơi vụng về) của Kristen Stewart và Robert Pattinson là nền tảng mà từ đó các diễn viên đã xây dựng nên những bộ phim cực kỳ thú vị, hấp dẫn.

Tổng kết lại, không chỉ mang đến người xem những hình ảnh kinh dị mà đôi khi bạn còn chiêm nghiệm ra được những giá trị nhân văn ẩn chứa trong phim. Bạn đã từng xem những bộ phim nào trong số 15 phim ma cà rồng Mỹ hay nhất mọi thời đại này, hãy cho chúng tôi biết nhé.

Nếu thấy bài viết này hay và thú vị, hãy LIKE & SHARE bài viết của ChonThuongHieu để ủng hộ chúng tôi tiếp tục phát triển và nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa từ các độc giả khác nhé.

Bình luận

  • Chưa có đánh giá.
  • Thêm bình luận